STADA ĐƯỢC TẠP CHÍ CHi BÌNH CHỌN LÀ TẬP ĐOÀN DẪN ĐẦU TRONG PHÁT TRIỂN KINH DOANH NĂM 2021
- 15/06/2021
Tạp chí hàng đầu thế giới về chăm sóc sức khỏe (CHi) đã bình chọn STADA là doanh nghiệp dẫn đầu ở hạng mục “Phát triển kinh doanh” năm 2021 nhờ vào một loạt những thương vụ quan trọng của mình. Hội đồng bình chọn đánh giá STADA thực sự “rất tham vọng”.
Nhóm phát triển kinh doanh của Stada đã gặt hái được rất nhiều thành tích vào năm 2020. Với nền tảng là một công ty chuyên về thuốc generics và thuốc không kê toa đến từ Đức, STADA đã hoàn thành một số hoạt động thu mua nhắm vào ngành hàng chăm sóc sức khỏe tại Châu Âu như đã công bố trước đó vào cuối năm 2019. Thêm vào đó, STADA cũng tiết lộ thêm một số thương vụ mua bán mới, các hoạt động hợp tác và các thỏa thuận cấp phép trên toàn thế giới.
Tháng 3/2020 STADA hoàn tất việc mua lại Walmark (Séc) thông qua Quỹ đầu tư tư nhân Mid Europa Partners với giá trị được giữ kín. Cùng trong tháng này, STADA hoàn thành mua lại nhóm sản phẩm OTC và sản phẩm kê đơn từ Takeda (công ty của Nhật) tại thị trường Nga và Cộng Đồng Các Quốc Gia Độc Lập (CIS) với thỏa thuận trị giá 60 triệu đô.
STADA cũng hoàn tất việc mua lại mảng kinh doanh dược phẩm và chăm sóc sức khỏe cho người dùng của công ty Biopharma (Ukraina) trong đó bao gồm các sản phẩm từ men vi sinh là Biosporin và Subalin.
Hơn thế nữa, STADA cũng thông báo về việc sẽ tăng cường vị thế của mình ở mảng chăm sóc sức khỏe cho người dùng thông qua việc mua lại 15 thương hiệu, trong đó có Venoruton, Coldrex và Cetebe từ GlaxoSmithKline (GSK).
Bên cạnh việc hoàn thành các thương vụ mua bán tại Châu Âu, STADA cũng tiết lộ nhiều vụ mua bán, hợp tác và thỏa thuận cấp phép trên toàn thế giới.
Phát biểu khi nhận được giải thưởng bình chọn từ CHi, ông Peter Goldschmidt – giám đốc điều hành của STADA cho biết công ty rất vui mừng với kết quả này. “Đây là sự ghi nhận đối với tham vọng của STADA trong việc trở thành tập đoàn dẫn đầu về chăm sóc sức khỏe cho người dùng ở Châu Âu và các khu vực Trung Đông, Châu Á – Thái Bình Dương, và Hoa Kỳ. STADA sẽ không ngừng tìm kiếm các cơ hội để thúc đẩy sự phát triển của mình trong nhóm ngành hàng thông qua việc mua bán, hợp tác đặc biệt là đối với các thương hiệu dẫn đầu tại các thị trường nội địa. Và trên hết, chúng tôi cũng đang đẩy mạnh việc đưa các thương hiệu mạnh của STADA ra toàn thế giới”.
Nhận xét từ Hội đồng bình chọn:
7/10 giám khảo bình chọn STADA ở vị trí dẫn đầu trong số 9 ửng cử viên tại hạng mục Phát triển kinh doanh, và 2 giám khảo bình chọn STADA ở vị trí thứ 2.
Giám khảo Bob Moran của Plexus Ventures cho biết Stada đã “thực sự táo bạo trong việc phát triển danh mục sản phẩm của công ty và mở rộng sự hiện diện của mình trên toàn thế giới”.
Giám khảo Fuad Sawaya của Sawaya Partners cho biết Stada đã có một “tốc độ ấn tượng trong việc hoàn thành các giao dịch ở nhiều nơi trên thế giới ”và là“ một trong những cỗ máy M&A tốt nhất trong ngành ”.
Giám khảo Mathias Käsebier của Bannert Manlik Consultants cho biết việc Stada tập trung vào những thương hiệu nội địa mạnh đã cho phép công ty mua lại các thương hiệu nổi bật này từ các công ty chăm sóc sức khỏe hàng đầu và biến chúng thành danh mục sản phẩm của mình một cách hợp lý.
Giám khảo Peter Burrows cũng nhấn mạnh rằng Stada đang trở thành “thương hiệu tiêu dùng đáng tin cậy”.
Giám khảo Andy Tisman nói rằng việc Stada hoàn thành một số giao dịch quan trọng vào năm 2020 đã góp phần vào sự chuyển đổi liên tục của doanh nghiệp. “Việc mua lại Walmark, Takeda và Biopharma giúp củng cố rất đáng kể vị thế của Stada ở Trung và Đông Âu”, ông nhấn mạnh, “trong khi các giao dịch khác lại giúp củng cố vị thế của STADA tại thị trường Châu Âu và Châu Á- Thái Bình Dương”.